Kinh nghiệm nuôi yến trong nhà

Nuôi yến trong nhà vốn được coi là ngành công nghiệp không khói bụi và tổ yến được ví như “vàng trắng” hiện nay và như một nghành hái ra tiền một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu mới bắt tay vào nghề chắc chắn nhiều chủ đầu tư sẽ gặp không ít khó khăn do chưa có kinh nghiệm. Vì vậy, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm nuôi chim yến của những người làm nghề lâu năm.

 

Tìm hiểu kỹ về nghề

Kinh doanh bất cứ một nghề nào cũng vậy điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu mọi thông tin liên quan đến lĩnh vực mà mình đang muốn làm. Với nuôi chim yến thì bạn cần phải tìm hiểu và có kiến thức cơ bản về: chim yến, kỹ thuật xây nhà yến, kỹ thuật và phương pháp thu hoạch tổ yến, …Một cách học hỏi hiệu quả nhất là bạn nên tìm kiếm đến những người có kinh nghiệm nuôi yến để học hỏi kinh nghiệm hoặc trực tiếp tham gia vào nhà yến để quan sát và học hỏi quá trình nuôi yến trong nhà để có thể học hỏi một cách hiệu quả nhất.

Hiểu biết về chim yến

 

 Khảo sát thị trường và tìm đầu ra ổn định

Để việc nuôi yến thành công và nhanh chóng thu hồi được yến thì bạn cần phải khảo sát thị trường cũng như tìm được đầu ra tin cậy và đảm bảo cho tổ yến của mình. Bởi nếu lượng yến làm ra mà không có nguồn tiêu thụ thì sẽ khiến bạn thất bại hoàn toàn. Vì vậy đây là bước khá quan trọng đòi hỏi bạn phải đặc biệt lưu ý.

 

 Diện tích nhà yến hợp lý

Hiện không có một thông số cố định nào cho việc xây dựng nhà yến. Nhưng bạn có thể căn cứ vào môi trường, địa điểm, quy mô và tập quán của loài yến mà xây dựng cho phù hợp. Tuy nhiên, mức tối thiểu của diện tích nhà yến phải đạt từ 70m2 đến 80 m2. Nếu bạn nuôi yến trong nhà ở các thành phố thì phải cao hơn so với các nhà xung quanh và phải chú ý xây dựng chuồng cu của chim yến theo mô hình tự nhiên. Tốt nhất để đạt được sản lượng tốt thì nên xây nhà yến ở những khu vực yên tĩnh, thoáng đãng như vậy sẽ đảm bảo được lượng yến về làm tổ, bởi chim yến thích những nơi yên tĩnh.

Nhà nuôi chim yến

 

 Dụ chim yến vào làm tổ

Để dụ được chim yến vào làm tổ vào tổ thì bạn cần đảm bảo về điều kiện nuôi, nguồn thức ăn và không gian cho chim làm tổ. Để dụ chim yến thì bạn chỉ cần phát ra âm thanh là tiếng kêu của chim yến để dẫn dụ chim vào trong nhà. Việc để chim định cư lâu dài là một quá trình đòi hỏi bạn phải đảm bảo được các điều kiện như: ánh sáng, âm thanh, thoáng khó và độ ẩm ở mức tốt nhất để có thể đáp ứng được  nhịp sinh học của chim yến.

Loa dụ chim yến

Việc nuôi yến trong nhà cần phải đảm bảo được kỹ thuật nuôi chim hiện đại, nhà cho chim đáp ứng được các điều kiện căn bản để đáp ứng được tập quán của chim yến, trong quá trình nuôi luôn chú ý đến thay đổi trong kỹ thuật, … như vậy thì việc nuôi chim yến của bạn mới có thể thành công được.

 

Gọi điện
Nhắn tin SMS
0947331988